Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Thiết kế những khu vườn kiểu Nhật dành cho nhà nhỏ xinh

Khu vườn Nhật được ưa chuộng bởi nó không cần diện tích nhiều, kể cả biệt thự to hay ngôi nhà nhỏ đều có thể theo phong cách này.

Dù nhà nhỏ hay nhà to, một khu vườn Nhật như thiết kế dưới đây đều rất đẹp mắt.

Thiết kế những khu vườn kiểu Nhật cho nhà nhỏ xinh

Vườn Nhật Bản là một trong những đặc điểm nổi bật trong phong cách thiết kế Á Đông.
Kiểu vườn Nhật đặc biệt chú trọng tạo ra một không gian bình yên và tĩnh lặng, phù hợp cho việc nghỉ ngơi và thư giãn.
Vườn Nhật cũng không khác kiểu tạo hồ nước nhỏ có hòn non bộ của khu vườn Việt. Sân vườn được thu lại theo một tỉ lệ nhỏ đại diện cho quang cảnh và những địa điểm nổi tiếng trong một không gian nhỏ và đẹp.
Chỉ trong diện tích khoảng 10m2, bạn có thể bố trí được những chi tiết đặc trưng như bồn nước, rải sỏi, xếp đá... Cát hay sỏi được cào tạo ra dáng những con sông, một khối đá và đá cuội có thể biểu tượng cho những hòn đảo nhỏ.
Một khu vườn Nhật đúng kiểu sẽ bao gồm các yếu tố: Hồ nước, đá, cát, cây, tre, hoa lá…Người Nhật quan niệm, khu vườn là sự mô tả thiên nhiên một cách chính xác nhất.
nguyên tắc của khu vườn Nhật như sau: Rêu phải đặt ở dọc 2 lối vào sau đó rải đá dăm tại một số chỗ trong khu vườn. Sau đó đặt một vài bóng đèn nhỏ để tạo nên sự ấm áp cho khu vườn.
Sau khi đã hoàn thành vành đai bên ngoài sẽ tạo thành những khu vườn khác bên trong. Đó là bạn sẽ thêm những cành khô và vườn đá nhỏ, chúng tượng trưng cho không gian thiền định.
Để khu vườn thêm xinh thì gia chủ sẽ bố trí thêm những cây cầu bắc ngang qua dòng sông thơ mộng đó.
Nhà uống trà là một trong những thứ không thể thiếu trong các khu vườn Nhật. Tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn sẽ trang trí thêm ngôi nhà nhỏ đơn giản hay phức tạp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét